News Update :

Đoàn Luật sư Thủ đô nộp tài-chính hơn 30 tỷ đồng

25 thg 3, 2015

ANTĐ - Tại hội nghị các tổ chức, đơn vị thuộc khối bổ trợ tư pháp trên địa bàn thành phố Hà Nội, luật sư Nguyễn Chiến - Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP Hà Nội cho biết, năm 2014 các luật sư của Đoàn Luật sư đã thực hiện hàng nghìn vụ việc pháp lý với tổng doanh thu gần 300 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước hơn 30 tỷ đồng.

ANTĐ - Tại hội nghị những Đoàn thể, đơn vị thuộc khối bổ trợ tư pháp trên địa bàn Thành phố Hà Nội, luật sư Nguyễn Chiến - Chủ nhiệm Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội cho hay, năm 2014 những luật sư của Đoàn Luật sư đã thực hiện hàng ngàn vụ việc pháp lí với tổng nguồn thu gần 300 tỷ đồng, nộp kinh phí Chính Phủ hơn 30 tỷ đồng.

Cũng trong năm 2014, Đoàn Luật sư Hà Nội đã tiếp nhận 259 luật sư thành viên, rút tên 17 luật sư ra khỏi danh sách thành viên Đoàn Luật sư. Nhưng-mà, dù số lượng luật sư của đoàn khá đông nhưng chất lượng chưa cao, khả năng ngoại ngữ còn phạm-vi. Những tổ chức hành nghề tiến triển nhanh nhưng hoạt động manh mún, Đoàn lại chưa có hội sở làm việc ổn định…

phát biểu tại hội nghị, người đứng đầu Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường đã ghi nhận sự tăng trưởng, trưởng thành và bước đầu để lại điểm chú ý của khối bổ trợ tư pháp Thủ đô. Thế nhưng, Bộ trưởng cũng nêu ra 2 vấn đề còn hiện hữu: Sự tiến triển của nghề bổ trợ tư pháp ở Hà Nội vẫn chưa tương xứng với tiềm năng, vị thế của Thủ đô; cùng với sự tăng trưởng lành mạnh của một số đơn vị vẫn còn hiện hữu khá nhiều tiêu cực, một vài cá nhân, bố trí có văn hóa xử sự kém ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của Công ty bổ trợ tư pháp. Chính vì vậy, trong nay mai các tổ chức, đơn vị bổ trợ tư pháp cần tiến triển bền vững trong khuôn khổ các quy định của pháp luật, góp phần|giúp sức nhiều mặt khác vào sự tiến triển chung của Thành phố.

Ông Lê Hồng Sơn - Phó Chủ tịch UBND TP trân trọng tạ ơn sự hào hứng và những ý kiến chỉ thị sát thực, kịp thời của lãnh-đạo Hà Hùng Cường, bên cạnh đó nhấn mạnh, điều-khiển Thành phố luôn coi khối bổ trợ tư pháp có vị trí chính-yếu, mọi yếu kém, hiện hữu phải được chỉnh đốn ngay.


Share this Article on :
 

© Copyright CoGaiLongAnh 2010 -2011 | Design by Herdiansyah Hamzah